งานฝีมือทำที่บ้าน 20 วิธีทำฟักทองฮาโลวีน จัดปาร์ตี้คืนปล่อยผี วิธีทำฟักทองฮาโลวีน เป็นของแต่งบ้านอีกหนึ่งพร็อพหลอน ๆ ที่จะช่วยให้จัดปาร์ตี้ฮาโลวีนได้สมบูรณ์แบบมากขึ้น ลองไปดูวิธีทำฟักทองฮาโลวีนสารพัดไอเดียกันเลยค่ะ




งานฝีมือทำที่บ้าน 20 วิธีทำฟักทองฮาโลวีน จัดปาร์ตี้คืนปล่อยผี


วันฮาโลวีนปีนี้ถ้ายังไม่มีแผนออกฉลองปาร์ตี้ฮาโลวีนที่ไหน เรามาเตรียมตัวตกแต่งบ้านต้อนรับวันสุดสยองแห่งปีกันดีกว่า โดยของตกแต่งบ้านที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนนำไปแต่งบ้านวันฮาโลวีนของปีนี้ก็คือ "ฟักทอง" นั่นเอง เพราะฟักทองเปรียบเสมือนสัญลักษณ์อีกหนึ่งอย่างของวันฮาโลวีน อีกทั้งยังเป็นของที่หาได้ง่ายและใกล้ตัว แถมทำไม่ยาก เพียงแค่เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม แล้วทำตาม วิธีทำฟักทองฮาโลวีน ต่อไปนี้ รับรองว่าปาร์ตี้คืนปล่อยผีจะเต็มอิ่มไปด้วยความหลอนเลยล่ะ กุ๊ก กุ๊ก กรู๋ววว



1. ฟักทองลายสก็อตสุดคูล

วิธีตกแต่งฟักทองที่ไม่ต้องใช้มีดผ่า แกะ แงะ งัด ให้เปื้อนมือ เพราะแค่นำเทปกาวติดลงไปบนเปลือกฟักทองตามแบบลวดลายที่ต้องการ เช่น ลายซิกแซก แนวนอนแนวตั้ง หรือแนวทแยง จากนั้นก็ระบายสีลงไปในช่องว่างบนเปลือกฟักทองที่เหลือ เสร็จแล้วก็วางทิ้งไว้เพื่อรอให้สีแห้งสนิทเสียก่อน จึงค่อยแกะเทปกาวออกทีหลังเพียงเท่านี้ก็ได้ฟักทองลายสก็อต และลายทางหลากหลายรูปแบบมาใช้แล้ว


2. ฟักทองลายวาชิเทปแสนง่าย

สำหรับคนที่ไม่ชอบความยุ่งยาก ก็แค่นำวาชิเทปลายสวย ๆ ติดลงไปบนผลฟักทอง โดยเว้นระยะห่างระหว่างแถบวาชิเทปพอประมาณไม่ติดหรือห่างกันเกินไป เพียงเท่านี้จากฟักทองตกแต่งบ้านธรรมดา ๆ ก็ดูดีมีราคา เป็นของแต่งบ้านสุดประหยัด แถมยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับของตกแต่งบ้านวันฮาโลวีนชนิดอื่น ๆ ได้อีกด้วย


3. ฟักทองสีดำแต้มประกายวิบวับ

คราวนี้มาเอาใจคนที่ชอบของตกแต่งบ้านมีประกายวิบวับกันบ้างดีกว่า เริ่มจากพริ้นท์รูปหัวกะโหลก ตัวอักษร และลายจุดลงในกระดาษ A4 จากนั้นนำกาวเทลงไปตามช่องว่างของรูปที่พริ้นท์ออกมา เสร็จแล้วก็นำกระดาษดังกล่าวกดลงไปบนผิวของเปลือกฟักทองที่เพ้นท์ด้วยสีดำ ก่อนนำกลิตเตอร์สีเงินกับสีทองโรยลงไปบนแนวกาว พร้อมทั้งวางทิ้งไว้ให้แห้ง แค่นี้บ้านของคุณก็จะเต็มไปด้วยแสงระยิบระยับในวันฮาโลวีนแล้ว



4. ฟักทองเดคูพาจแฝงมนต์ดำ

อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ฟักทองดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นก็คือ ตัดกระดาษเดคูพาจเป็นชิ้นเล็ก ๆ ก่อนจะทากาวเดคูพาจให้ทั่วผลฟักทอง จากนั้นค่อยนำกระดาษข้างต้นติดตามลงไปทีละชิ้น จนกระทั่งไม่เหลือช่องให้เห็นเปลือกฟักทอง เสร็จแล้วก็ทาเคลือบด้วยกาวเดคูพาจอีกชั้น แล้วรอกระทั่งกาวแห้งสนิทจึงค่อยนำไปใช้ ทั้งนี้สามารถพ่นสเปรย์กลิตเตอร์ทับอีกชั้นด้วยก็ได้ หากต้องการให้ฟักทองดูสวยงามยิ่งขึ้น



5. ฟักทองห่อหนังสือพิมพ์และของเหลือใช้สุดประหยัด

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ของใกล้ตัวก็สามารถนำมาตกแต่งบ้านให้เข้ากับวันฮาโลวีนได้เช่นกัน โดยการนำกระดาษหนังสือพิมพ์ติดลงบนเปลือกฟักทองให้ทั่ว จากนั้นนำกระดาษเหลือใช้สีอื่นหรือกระดาษที่มีลวดลายสวย ๆ ตัดเป็นตัวอักษรกับตัวการ์ตูนสยอง ๆ เช่น แมงมุม ค้างคาว หรือผีแคสเปอร์ ติดทับลงไป ส่วนที่ก้านฟักทองก็ผูกด้วยริบบิ้นกับผ้าลูกไม้สีดำ เท่านี้ก็ได้ฟักทองฮาโลวีนสุดประหยัดแล้ว



6. ฟักทองลายขาว-ดำ-ทอง เรียบหรู

ของตกแต่งบ้านวันฮาโลวีนก็สามารถทำให้ดูหรูหราได้ โดยเริ่มจากเพ้นท์ก้านฟักทองด้วยสเปรย์สีทอง และเพ้นท์สีขาวลงไปที่เปลือกฟักทองให้ทั่ว หลังจากสีแห้งแล้ว ก็นำวอลเปเปอร์สีขาว-ดำติดทับลงไปบนเปลือกฟักทั่วอีกชั้น เสร็จแล้วก็ทาทับด้วยกาวเดคูพาจอีกครั้ง เพื่อทำให้ผิวเนียนเรียบและดูแวววาวสวยงามยิ่งขึ้น



7. ฟักทองสีเงินประกายทองอันเลอค่า

ฟักทองในวันฮาโลวีนของทุกคนจะดูเลอค่ายิ่งกว่าใคร เมื่อเพ้นท์สีเงินหรือสีขาวลงบนเปลือกฟักทองให้ทั่ว จากนั้นก็นำของตกแต่งสีทองชิ้นเล็ก ๆ ติดลงไป แต่สำหรับคนที่ต้องการใช้กลิตเตอร์ แนะนำให้ทากาวลงบนจุดที่ต้องการจะตกแต่งให้เรียบร้อย ก่อนนำไปจุ่มลงในผงกลิตเตอร์หรือโรยกลิตเตอร์ซ้ำลงไป เพราะเป็นวิธีที่สะดวกและเกิดข้อผิดพลาดได้น้อยกว่า


8. ฟักทองลายลูกไม้ลุคเซ็กซี่

คุณสามารถลดความน่ากลัวของวันฮาโลวีนให้น้อยลงได้ โดยทากาวเดคูพาจให้ทั่วหลังจากทำความสะอาดและเช็ดเปลือกฟักทองจนแห้งสนิทแล้ว จากนั้นนำฟักทองวางลงที่จุดกึ่งกลางของผ้าลูกไม้ จากนั้นค่อย ๆ รีดเนื้อผ้าให้ติดกับเปลือกฟักทองกระทั่งถึงบริเวณต้นขั้วของก้านฟักทอง เสร็จแล้วก็ตัดผ้าส่วนเกินออกพร้อมกับยิงกาวร้อนซ้ำลงไปบริเวณขอบผ้าอีกครั้ง


9. ฟักทองกลิตเตอร์วิ้ง ๆ

วันฮาโลวีนปีนี้จะมีแต่ความสนุกสนาน หากลองแต่งแต้มฟักทองด้วยกลิตเตอร์ทั้งผล เริ่มจากทากาวลงบนเปลือกของฟักทอง โดยเลือกทากาวด้านใดด้านหนึ่งก่อน เสร็จแล้วก็ตักกลิตเตอร์โรยลงไปบนฟักทองบริเวณที่ทากาวเอาไว้ จากนั้นให้วางพักไว้ก่อนสักระยะ เมื่อเห็นว่ากาวแห้งสนิทดีแล้ว ก็นำด้านที่เหลือมาทากาวแล้วโรยกลิตเตอร์ซ้ำอีกครั้ง เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย


10. ฟักทองมัมมี่จากอียิปต์

เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศผี ๆ เราจะมาปลุกมัมมี่ให้ตื่นจากหลับใหล เพียงแค่ทากาวเดคูพาจบนเปลือกฟักทอง เสร็จแล้วก็นำผ้าก็อซพันแผลติดลงไปประมาณ 2-3 ชั้น จากนั้นติดตาพลาสติกลงไป 1 คู่แล้วพันฟักทองด้วยผ้าก็อซพันแผลอีกชั้น โดยเว้นช่องว่างบริเวณตาพลาสติกเอาไว้เล็กน้อยเพียงเท่านี้ก็ได้ผีมัมมี่เหมือนส่งตรงจากอียิปต์เลยล่ะ


11. ฟักทองสีขาว-ดำ ลึกลับแต่น่ารัก

ทุกคนยังสามารถทำให้ฟักทองสีดำที่ดูลึกลับมีความน่ารักได้ง่าย ๆ โดยหลังจากที่เพ้นท์สีดำลงบนเปลือกฟักทองเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำปากกาเมจิกสีขาวมาวาดลวดลายลงไปตามที่ต้องการ จะเป็นหน้าคนทะเล้น ๆ ลายจุด หรือรูปอื่นตามความถนัดของตัวเองก็ได้


12. ฟักทองคัลเลอร์บล็อกสุดแจ่ม

สำหรับคนที่ชอบสีส้มของฟักทองอยู่แล้ว แต่อยากทำให้ดูพิเศษยิ่งขึ้น ให้นำเทปกาวติดลงบนเปลือกฟักทองในแนวเฉียง จากนั้นก็นำโทนสีอื่น ๆ ที่ตัดกันกับสีส้ม เช่น ชมพู หรือดำ เพ้นท์ลงไปที่ด้านใดด้านหนึ่งที่ถูกคั่นด้วยเทปกาวให้ทั่ว เสร็จแล้วก็วางเอาไว้ให้สีแห้งสนิทก่อนค่อยแกะกระดาษกาวออก สำหรับคนที่ใช้กลิตเตอร์แนะนำก็ให้ทากาวก่อนนำผงกลิตเตอร์โรยลงไปจะดีกว่า


13. ฟักทองลายเรขาคณิต

สำหรับของตกแต่งบ้านชิ้นนี้สามารถทำได้ด้วยของ 3 อย่างด้วยกัน พร้อมกับวิธีทำง่าย ๆ เริ่มจากติดเทปกาวลงบนฟักทองเหนือจุดที่ต้องการเพ้นท์สี จากนั้นใช้พู่กันทาสีขาวลงไปในส่วนที่ต้องการ เสร็จแล้วก็วางทิ้งไว้ให้แห้ง ก่อนที่เริ่มเพ้นท์ลายอื่น ๆ ตามลงไปเป็นสีที่ 2 และ 3 ด้วยวิธีเดียวกัน ก็จะได้ฟักทองลายเรขาคณิตมาแต่งบ้านแล้ว


14. ฟักทองตอกหมุดสไตล์พังก์

ในเมื่อวันฮาโลวียมีนานทีปีหน มันก็ต้องทำให้ดูยิ่งใหญ่กันหน่อย เริ่มจากเพ้นท์สีต่าง ๆ ลงเปลือกฟักทอง พร้อมทั้งเปลี่ยนก้านฟักทองให้เป็นสีทองด้วย เสร็จแล้วก็นำของตกแต่งงานประดิษฐ์ เช่น หมุดหนามสีทอง หรือหมุดโลหะสีทอง ติดลงบนเปลือกฟักทองด้วยกาวร้อนตามจุดที่ต้องการ ก็ได้ฟักทองเท่ ๆ แบบหนุ่ม-สาวชาวพังก์กันแล้ว


15. ฟักทองแวมไพร์ดูดเลือด

หากอยากให้บรรยากาศผี ๆ ดูหลอนมากขึ้น ลองนำฟักทองโฟมสำเร็จรูปมาเจาะเป็นช่องสี่เหลี่ยมให้มีขนาดเท่ากับความกว้างของเขี้ยวปลอม จากนั้นก็เพ้นท์สีดำลงไปในช่องว่างให้ทั่วจนไม่เหลือจุดสีขาวให้เห็น วิธีที่เหลือก็แค่นำเขี้ยวปลอมติดลงไปในช่องที่เจาะเอาไว้ หรือถ้าอยากให้หลอนขึ้นอีกนิดก็ลองหาน้ำแดงมาทำเป็นคราบเลือด รับรองเห็นแล้วต้องสะดุดเลยล่ะ


16. ฟักทองเลือดสุดสยอง

ไม่ต้องมีผีหรือสัตว์ประหลาด ฟักทองก็ทำให้หลายคนกลัวได้ เริ่มจากนำสีขาวมาทาให้ทั่วเปลือกฟักทอง โดยทาซ้ำ 2-3 รอบถ้าหากยังมีสีส้มของเปลือกเดิมปรากฏให้เห็น เสร็จแล้วค่อยนำสีเพ้นท์กระจกหยอดลงไปบริเวณต้นขั้วของผลฟักทอง แล้วปล่อยให้สีไหลไปตามร่องของฟักทองโดยไม่ต้องเช็ดออก สีแดงสดที่ดูเหมือนเลือดยิ่งทำให้บรรยากาศน่าขนลุกขึ้นเป็นกอง


17. ฟักทองลูกตายักษ์ชวนขนลุก

          แค่เห็นลูกตาลอยไปลอยมา ก็น่าจะสร้างความกลัวให้กับใครหลายคนได้แล้ว และทุกคนก็สามารถทำมันขึ้นมาได้ด้วย 4 ขั้นตอนง่าย ๆ เริ่มจากตัดก้านฟักทองออก แล้วนำสีขาวมาเพ้นท์เปลือกฟักทองให้ทั่ว จากนั้นใช้สีฟ้าอมเขียวเพ้นท์เฉพาะบริเวณใกล้ขั้วก้านของฟักทอง และจบด้วยการนำสีดำเพ้นท์ลงไปที่ขั้วก้าน แต่มลายที่ตาขาวด้วยสีแดงให้เหมือนเลือด นำไปแต่งให้ทั่วบ้านก็สะพรึงสุด ๆ แล้ว



18. ฟักทองค้างคาวจากรัตติกาล

เปลี่ยนฟักทองสีส้ม ให้กลายเป็นค้างคาวเหมือนมาจากถ้ำผีสิง โดยวาดรูปหูสามเหลี่ยมแหลม ๆ วาดตาที่แฝงไปด้วยความเจ้าเล่ห์ และวาดปีกในแบบฉบับของค้างคาว ลงบนโฟมสีขาว แล้วตัดชิ้นส่วนเหล่านั้นออกมา จากนั้นนำหูกับปีกไปเพ้นท์สีดำพร้อม ๆ กับเพ้นท์ฟักทองไปด้วย ส่วนตาไม่ต้องเพ้นท์สีดำ จากนั้นนำชิ้นส่วนทั้งหมดติดลงบนผลฟักทองให้ออกมาเป็นฝูงค้างคาว


19. ฟักทองใยแมงมุมจากบ้านร้าง

สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้เหมือนบ้านร้างในวันฮาโลวีนได้ไม่ยาก เริ่มจากเพ้นท์สีขาวให้ทั่วผลฟักทอง เสร็จแล้วนำปากกาเมจิกสีดำตีเส้นเป็นตารางพร้อมกับวาดแมงมุมยักษ์ลงบนเปลือกฟักทอง จากนั้นก็เอาไว้วางตกแต่งไว้ตามมุมของห้องต่าง ๆ ในบ้าน เตรียมตัวต้อนรับเทศกาลสุดสยองขวัญกันได้เลย


20. ฟักทองกลางกองทัพแมงมุม

ถ้าแมงมุมตัวเดียวยังสยองไม่พอ คราวนี้มาเพิ่มจำนวนและทำให้เหมือนจริงยิ่งขึ้นกันดีกว่า โดยเริ่มจากทากาวให้ทั่วฟักทอง เสร็จแล้วก็นำใยแมงมุมปลอมติดทับลงไป ก่อนที่จะติดแมงมุมปลอมซ้ำลงไปบนใยแมงมุมปลอมอีกครั้งเท่านั้นก็จะได้หลอนกับแมงมุมยั้วเยี้ยให้ถึงขีดสุด


แม้หลาย ๆ คนจะเลือกตกแต่งบ้านของตัวเองด้วยฟักทอง แต่ก็สามารถทำให้ฟักทองในวันฮาโลวีนแตกต่างและมีความสวยงามที่แปลกตาออกไปได้ง่าย ๆ ซึ่งก็หวังว่าจะทำให้ทุกคนสนุกสนานไปกับเทศกาลฮาโลวีนที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้กันนะคะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : kapook.com

 
Top