อยากได้กระเป๋าเก๋ๆ สักอันที่ไม่ซ้ำกับใครไหมค่ะ? วันนี้เว็บหางานพิเศษทำที่บ้าน จะมาสอนทำวิธีทำกระเป๋าตังค์สวยๆ ในแบบฉบับของคุณเอง สามารถทำได้จากที่บ้าน โดยใช้ของที่มีอยู่ในบ้านนี่และค่ะ ก่อนที่เราจะไปทำกระเป๋าตังค์ ก็ต้องขอยกความดีให้กับเจ้าของผลงงานก่อนค่ะ ผลงานอันหลักแหลมชิ้นนี้ เป็นของดีไซน์เนอร์ digital advertising ชาวไต้หวันชื่อ Mr. Zhou ที่มาของผลงานชิ้นนี้ก็คือ กระเป๋าของเขาพัง เขาก็เลยคิดหาวิธีทำกระเป๋าขึ้นเองจากถุงกระดาษ Starbucks ที่เขาถืออยู่ และก็ได้เป็นกระเป๋าเก๋ๆ ใบหนึ่งที่ไม่ต้องเสียเงินหาซื้อ แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย งั้นเด๋วเรามาเริ่มต้นกันเลยดีกว่าค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการประดิษฐ์
  1. มีดคัตเตอร์
  2. เทป 2 หน้า
  3. ถุงกระดาษ (ไม่จำเป็นต้องเป็นถุงกระดาษ Starbucks ก็ได้นะค่ะ แต่ก็ต้องเป็นถุงที่มีขนาดใหญ่พอสมควร)

Step 1 : ตัดเอาหูหิ้วของถุงออกไปก่อนเลย ใช้ความระมัดระวัง ให้แนวเรียบงดงาม



Step 2 : ตัดถุงออกเป็น 5 ชิ้น ตามแนวพับของถุง



Step 3 : เอาชิ้นที่ใหญ่ที่สุด แล้วเอาธนบัตรวางทาบเพื่อวัดความสูงของกระเป๋า ให้ด้านที่พิมพ์ลายหันลง พับจากด้านล่าง ให้ปิดธนบัตรได้พอดี



Step 4 : พับขึ้นตามภาพให้ได้ 1 ใน 3 ของชิ้นกระดาษ คลี่ที่พับไว้ในขั้นที่ 4 ออก แล้วพับตรงขอบเล็กๆ ตามภาพ



Step 5 : ตัดขอบกระดาษตามภาพ แล้วคลี่กระดาษทั้งหมดออก แล้วพับขอบตามภาพ



Step 6 : พับด้านบนปิดเข้ามาโดยที่มีขอบพับอยู่ด้านใน ตามภาพเลยค่ะ แล้วพับด้านล่างขึ้นมา ตามภาพ



Step 7 : ติดเทป2หน้าตรงขอบที่ยื่นออกมา แล้วแกะกระดาษปิดเทปออก แล้วสอดขอบที่ยื่นออกมาใส่เข้าไปด้านข้างของกระเป๋าแล้วรีดให้เรียบ



Step 8 : พับกระเป๋าให้ได้ครึ่งตามความยาว เท่านี้..เราก็ได้ช่องใส่ธนบัตรสำหรับกระเป๋าสตางค์แล้ว หลังจากนี้ก็เป็นที่ใส่บัตรเครดิต!




Step 9 : นำกระดาษถุงด้านข้าง ติดเทปด้านล่าง แล้วพับ ตามภาพ จากนั้นให้นำบัตรเครดิตมาทาบเพื่อวัดขนาด พับด้านล่างขึ้นปิดบัตร ไม่ต้องให้ปิดมิตร เพราะจะดึงบัตรยาก



Step 10 : พับด้านข้าง ให้ได้ตามความกว้าง แล้วพับด้านบนให้ได้ความสูงของกระเป๋า พับส่วนที่เกินทั้งด้านบน ด้านล่างให้พอดีกับขนาดของบัตร จากนั้นสอดส่วนที่เกินเข้าไปข้างในด้านล่างของที่ใส่บัตร



ส่วนแรกก็เสร็จเรียบร้อย ใครทำตามได้มาถึงขั้นตอนนี้นับว่าเก่งมากค่ะ



Step 11 : นำกระดาษจากถุง มาทำที่ใส่บัตรอันที่ 2 ตามขั้นตอนที่ 9 แล้วพับด้านข้างของกระดาษเข้าข้างใน ทำตามขั้นตอนที่ 5 เลยค่ะ



Step 12 : แล้วที่ใส่การ์ดอันที่ 2 ก็เสร็จเรียบร้อย ตามขั้นตอนที่ 6




Step 13 : เก็บส่วนที่พับแล้วสอดเข้าไปข้างในด้านหลังที่ใส่การ์ดอันแรก

Step 14 : ทำที่ใส่การ์ดอันที่ 3 ตามขั้นตอน 11 – 12



Step 15 : ติดที่ใส่การ์ด กับด้านในของกระเป๋า ด้วยเทปกาว 2 หน้า ให้มั่นใจว่าจะไม่หลุดออกมา ถ้าต้องการที่ใส่การ์ดอีกด้านของกระเป๋าก็ทำตามขั้นตอน 11 - 25 อีกครั้ง




และแล้วก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย กระเป๋า Starbucks ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ แถมยังได้เปลี่ยนขยะเป็นประโยชน์ไปอีกชิ้น.. ลองทำดูนะคะ iUrban แนะนำว่าจะลองกับถุงแบรนด์อื่นๆก็ลองดูเลยค่ะ


และถ้าจะทำให้ดีขึ้นไปกว่านี้ ก็ทำให้เป็นกระเป๋ากันน้ำได้ด้วยเลย จะได้ใช้ได้นานๆ โดยการปิดฟิลม์ลามิเนตทับบนกระดาษก่อนจะลงมือพับ กระเป๋าก็จะดูดีมีราคามากขึ้นอีก


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.iurban.in.th
 
Top