กางเกงยีนส์ เป็นกางยอดนิยมของใครหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นชายและหญิง ใส่กันได้ทุกยุคทุกสมัย บางคนตู้เสื้อผ้ามีแต่ยีนส์ แล้วยีนส์เก่าๆ ที่ไม่ใช้แล้วจะเอาไปทำอะไรดีละ วันนี้เราจะมาสอนการทำกระเป๋าจากกางเกงยีนส์ กันค่ะ



อุปกรณ์ที่ต้องใช้

อุปกรณ์ที่ใช้ก็ไม่มีอะไรมาก เป็นสิ่งที่เราให้ได้ภายในบ้านได้อยู่แล้ว
  1. กางเกงนียส์เก่าๆ
  2. กรรไกร
  3. ไทคไท หรือสายสะพายเก่าๆ ที่ไม่ใช้แล้ว
  4. เข็ม ดาษ และอุปกรณ์เย็บผ้า


วิธีทำกระเป๋าสะพายจากกางเกงยีนส์ตัวเก่า


ขั้นแรก ให้ตัดขากางเกงยีนส์ออก โดยตัดให้ต่ำกว่ากระเป๋ากางเกงยีนส์ประมาณ 1.5 นิ้ว



ขั้นต่อมา ให้ตัดที่เป้ากางเกงออกให้ตามภาพ


จากนั้นให้กลับด้านกางเกงยีนส์ เพื่อเย็บขอบขากางเกงตรงเป้ากางเกงให้ติดกัน และตัดส่วนเกินออก



จากที่เราเย็บกางเกงตรงเป้าข้างต้น ก็จะทำให้กางเกงเป็นทรงตรงมากยิ่งขึ้น ต่อมาให้เราเย็บปลายขอบกางเกงด้านล่างให้เรียบร้อย โดยเย็บให้ติดกันทั้งสองด้าน (เทคนิคที่จะช่วยให้ขอบกางเกงไม่หลุดรุ่ยด้านใน ให้เพื่อน ๆ เอาขอบกางเกงไปลนไฟ เพื่อปิดส่วนด้ายไม่ให้หลุดออกมา)


จากให้กลับด้านกางเกง เราก็จะได้รูปทรงของกระเป๋าสะพายมาแล้ว


ให้นำเนคไทลายเก๋ ๆ ที่เราเตรียมเอาไว้มาคล้องกับช่องใส่เข็มขัดที่ด้านหน้า


จากนั้นติดเข็มกลัด เพื่อยึดให้ปลายทั้งสองข้างของเนคไท และเย็บติดกันให้เรียบร้อย เพียงแค่นี้เราก็จะได้กระเป๋าสะพายจากยีนส์สุดเท่ห์ แสนชิค ใบเดียวในโลกแล้ว ประหยัดเงิน แถมทำขายได้ราคาอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก www.homedecorediy.com
รูปภาพจาก RECYCLED JEANS BAG DIY
 
Top