หารายได้พิเศษ งานฝีมือทำที่บ้าน 10 วิธีทำเทียนกลิตเตอร์วิ้งวับ โรแมนติกรับลมหนาว DIY เทียนกลิตเตอร์วิ้ง ๆ พร้อมวิธีทำเทียนกลิตเตอร์สุดโรแมนติก รับลมหนาวที่กำลังจะมาเยือน ใครอยากเพิ่มบรรยากาศโรแมนติกในบ้าน ลองมาดูวิธีทำเทียนกลิตเตอร์น่ารัก ๆ กันค่ะ


ลมหนาวที่เริ่มพัดโชยเข้ามาทุกที เป็นสัญญาณว่าถึงช่วงเวลาที่โรแมนติกที่สุดของปีอีกแล้ว ดังนั้นจะปล่อยให้บ้านมีแต่ของตกแต่งเดิม ๆ ที่ชินตาก็ดูจะไม่น่าตื่นเต้นสักเท่าไร ลองมาเพิ่มความโรแมนติกให้กับบ้านในวันหนาว ๆ ด้วย เทียนกลิตเตอร์ ที่จะมาเพิ่มความอบอุ่นให้หนาวนี้กันดีกว่า พร้อมวิธีทำง่าย ๆ ที่สามารถเปลี่ยนบรรยากาศบ้านให้เต็มไปด้วยแสงไฟวิ้งวับสุดอบอุ่น ชวนให้อยากใกล้ชิดกันสุด ๆ >.< ลองไปชมกันค่ะ



1. สีทองหรูแวววาว

เพียงแค่ละลายเทียนลงไปในขวดแก้วใส จากนั้นทากาวอเนกประสงค์ หรือกาวเดคูพาจ จากนั้นก็นำกลิตเตอร์ผงสีทองมาโรยให้ทั่ว จะใช้วิธีกลิ้งขวดไปบนผงกลิตเตอร์จนทั่วก็ได้ ง่ายมาก ๆ


2. เทียนสีหวานจุ่มกลิตเตอร์

เพื่อให้โรแมนติกมากขึ้น ลองใช้เทียนสีชมพูอ่อนที่ให้ความรู้สึกหวาน ๆ ใส่ลงไปในโหลแก้ว จากนั้นทากาวตั้งแต่บริเวณด้านล่างสุดของโหลแก้ว ขึ้นมาค่อนขวดแต่ไม่ให้บังความสวยงามของสีหวาน ๆ จากเทียน แล้วโรยผลกลิตเตอร์สีทองให้ทั่ว เหมือนเป็นเทียนจุ่มกลิตเตอร์แล้ว



3. ลายทางสีชมพูฟรุ้งฟริ้ง

หาโหลแก้วใส สำหรับใส่เทียน แล้วใช้กระดาษกาวสองหน้าแปะลงไปให้รอบ ประมาณ 3 แถว เว้นระยะห่างเท่า ๆ กัน เหมือนเป็นทางม้าลาย จากนั้นใช้กลิตเตอร์สีชมพูโรยลงไปบนกระดาษกาว แค่นี้ก็ได้ลายทางเริ่ด ๆ


4. เทียนวิ้งหลากสีมีเพื่อแจก

หากระป๋องใส่ของชำร่วย หรือกระป๋องแว็กซ์มาเตรียมไว้ จากนั้นละลายขี้ผึ้งให้ร้อนแล้วผสมผงกลิตเตอร์สีที่ชอบลงไป เมื่อคนเข้ากันดีแล้ว ให้เทลงไปในกระป๋อง จากนั้นลองพริ้นท์ลวดลายสวย ๆ มาแปะลงไปที่กระป๋อง ก็ได้เทียนกลิตเตอร์เป็นที่ระลึกแจกจ่ายเพื่อน ๆ แล้ว


5. ลายจุดสุดชิค

ไม่มีอะไรจะคลาสสิกและน่ารักเท่ากับลายจุดอีกแล้ว ดังนั้นเพื่อความโรแมนติกแบบกุ๊กกิ๊ก ลองนำกระดาษกาวสองหน้ามาตัดให้เป็นรูปวงกลม แล้วแปะลงไปรอบ ๆ แท่งเทียน จากนั้นโรยผงกลิตเตอร์ลงไปตามจุดวงกลมที่เตรียมไว้ เลือกสีที่ชอบได้ตามต้องการ แค่นี้ก็ได้เทียนลายจุดแบบง่าย ๆ ทันตา




6. กลิตเตอร์เม็ดใหญ่สะใจกว่า

ใครไม่อยากจุดเทียนจริง ลองมองหาแท่งเทียนปลอมแบบใส่ถ่าน ที่ให้แสงนวล ๆ จากนั้นนำมาทากาว พร้อมทั้งจุ่มลงในกลิตเตอร์เม็ดใหญ่ จะให้ความรู้สึกแวววาวมากเป็นพิเศษ แถมยังไม่ต้องคอยกังวลเรื่องน้ำตาเทียนอีกด้วย




7. กลิตเตอร์ไล่สีแบบ Ombre

แค่โรยกลิตเตอร์อาจจะธรรมดาเกินไป ลองจับนำมาไล่สีจากเข้มไปอ่อน จะทำให้เชิงเทียนของคุณมีมิติมากขึ้น เพียงแค่เช็ดรอบ ๆ แก้วที่จะใช้เป็นเชิงเทียนให้สะอาด แล้วสเปรย์กาวลงไปบริเวณปากแก้ว หากไม่มีกาวสเปรย์ จะใช้กาวปกติค่อย ๆ ทาด้วยคอตตอนบัดก็ได้ จากนั้นโรยผงกลิตเตอร์โดยไล่จากมากไปหาน้อย แค่นี้ก็ไล่เฉดได้เริ่ดแล้ว


8. โหลกลมหวานวิ้ง

หากต้องการเทียนขนาดใหญ่ ที่ส่องแสงได้นานหน่อย ลองหาโหลแก้วขนาดใหญ่ มาทากาวครึ่งล่างของโหลแล้วโรยกลิตเตอร์สีสันตามใจชอบ จากนั้นละลายขี้ผึ้งพร้อมกับเทลงไปในโหลตามต้องการ เมื่อเทียนแข็งตัว ก็จะได้เทียนแท่งใหญ่ไว้ใช้ทั้งคืน


9. ทองอร่ามลายทาง

ทากาวให้ทั่วแท่งเทียน โดยทาเป็นลายทางเว้นระยะห่างเท่า ๆ กัน จากนั้นโรยกลิตเตอร์สีทอง และแปะด้วยทองคำเปลว ตามแนวกาวที่ทาไว้ แค่นี้ก็ได้บรรยากาศนวล ๆ ของแสงทองที่แวววับไปทั่วบ้าน


10. เซตตัวอักษรสื่อรัก

ตัดสติ๊กเกอร์เป็นรูปตัวอักษรตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ, คำบอกรัก, หรืออื่น ๆ แล้วแปะลงไปบนแก้วใส ทากาวให้ทั่วรอบ ๆ สติ๊กเกอร์ จากนั้นโรยผงกลิตเตอร์สีเงินลงไป เมื่อกลิตเตอร์แห้งดีแล้ว ให้ลอกสติ๊กเกอร์ตัวอักษรออก แสงเทียนภายในแก้วก็จะส่องประกายเป็นรูปตัวอักษร น่ารักสุด ๆ


ได้รู้จักกับวิธีทำเทียนกลิตเตอร์หลากหลายไอเดียกันไปแล้ว หากใครอยากแต่งบ้านแบบวิ้ง ๆ เพื่อเพิ่มความโรแมนติกละก็ ลองเลือกสักวิธีที่ชอบ แล้วนำไปลองทำกันดูนะคะ ^^




 
Top